Nhận định thị trường chứng khoán ngày 04/12/2023

04/12/2023

Thị trường ngày 01/12 phục hồi tích cực vào phiên cuối tuần giúp VNINDEX trở lại khu vực 1100 với thanh khoản ở ngưỡng trung bình tuần.

Áp lực bán không quá mạnh nhưng duy trì tương đối đều cho đến cuối phiên, trước khi cầu chủ động tăng cường ở nhóm vốn hóa lớn đầu ngành thuộc các ngành tài chính, tài nguyên cơ bản, F&B... kéo lại chỉ số. Vị thế giao dịch của các nhà đầu tư có sự thay đổi nhẹ khi bên mua ròng ngoài các cá nhân còn có thêm các nhà đầu tư tổ chức; tự doanh và khối ngoại tiếp tục bán ròng.

VNINDEX đã có tuần giao dịch tương đối thận trọng khi chỉ số chủ yếu là sideway trong khu vực 1090-1100 với thanh khoản trung bình ở mức thấp. Mặc dù chỉ số có diễn biến khá tích cực sau khi liên tục test mốc hỗ trợ quanh 1080 nhưng vẫn chưa đủ cho việc khẳng định xu hướng điều chỉnh giảm đã kết thúc và xu hướng tăng đã quay trở lại. Dòng tiền yếu và liên tục suy giảm ở thời khắc quan trọng cộng với việc thiếu đi nhóm - ngành dẫn dắt rất có thể sẽ khiến VNINDEX cần thêm một vài nhịp điều chỉnh và giảm về khu vực hỗ trợ 1070-1080. Do đó, các nhà đầu tư nên cân nhắc nhiều hơn cho hoạt động giải ngân trong rung lắc của thị trường nhằm hạn chế rủi ro về thời gian cũng như rủi ro phi hệ thống dù cho xác suất VNINDEX đã tạo đáy trung hạn ở khu vực quanh 1020 đang là tương đối cao.

Duy Nguyễn tổng hợp & phân tích