Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/11/2023

27/11/2023

Thị trường ngày 24/11 phục hồi vào những phút cuối giúp chỉ số đóng cửa với sắc xanh trong khu vực 1090 với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn ở mức trên trung bình tuần. Tâm lý thận trọng khiến thị trường giao dịch tương đối cân bằng trong phần lớn thời gian trước khi bên bán bất ngờ gia tăng áp lực bán trên diện rộng vào đầu phiên chiều.

Tuy nhiên, cầu bắt đáy cũng rất nhanh chóng tham gia hỗ trợ khiến việc giảm điểm chỉ còn mang tính thời điểm thay vì duy trì đến những phút cuối như phiên giao dịch trước đó. Tài chính, bất động sản, và tài nguyên cơ bản là các ngành đóng vai trò quan trọng trong dẫn dắt chỉ số.  Đây cũng là phiên có sự thay đổi đáng kể về vị thế của các nhà đầu tư. Cụ thể: các cá nhân bán ròng trong bối cảnh tổ chức, tự doanh và khối ngoại mua ròng.

Thị trường đã khép lại tuần giao dịch khi có đến 3/5 phiên dao động trong biên độ rộng nhưng thực chất vẫn là đi ngang so với mức đóng cửa tuần trước đó. Tâm lý thận trọng được thể hiện khá rõ nét khi thanh khoản gần như không có quá nhiều đột phá ngay cả trong thời điểm VNINDEX xuất hiện những biến động mang tính bất thường. Chỉ số phục hồi sau khi "test" khu vực hỗ trợ 1070. Về tổng thể, VNINDEX vẫn chưa cho thấy nhiều các yếu tố mang tính xác nhận đáy 2 trung hạn. Thị trường hoàn toàn có thể xuất hiện thêm nhịp rung lắc nữa sau khi chỉ số hồi về khu vực 1100-1110. Do đó, các nhà đầu tư nếu có nhu cầu tham gia ngắn hạn nên ưu tiên giao dịch hàng có sẵn trong tài khoản nhằm hạn chế rủi ro T+.

Lưu ý: nếu VNINDEX tăng lên khu vực 1125 từ khu vực giá hiện tại (1095) thì đây sẽ là tín hiệu xác nhận kết thúc xu hướng xuống.

Duy Nguyễn tổng hợp & phân tích