Ảnh chính Bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào chu kỳ mới

Bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào chu kỳ mới

04/11/2025

Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ với các xu hướng khác nhau. Các khách sạn tại Hà Nội và TP.HCM ghi nhận kết quả kinh doanh cải thiện nhờ giá phòng tăng, trong khi các điểm đến ven biển như Nha Trang, Phú Quốc, Cam Ranh và Hạ Long chứng kiến công suất phòng cho thuê tăng mạnh.

Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang bước vào chu kỳ thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam đang bước vào chu kỳ mới với giá phòng bình quân và công suất cho thuê cải thiện rõ rệt. Dù trước đây gặp áp lực từ nguồn cung mới, thị trường hiện ghi nhận kết quả tích cực ở hầu hết các điểm đến. Ông nhấn mạnh cần có chiến lược phát triển mới, chú trọng chất lượng dịch vụ, đặc biệt tại TP.HCM, Hà Nội, cũng như tại các thành phố du lịch biển như Đà Nẵng, Phú Quốc. Sự mở rộng địa giới hành chính và phát triển hạ tầng, hàng không tại TP.HCM đang mở ra cơ hội đa dạng hóa sản phẩm nghỉ dưỡng, từ khách sạn tiêu chuẩn đến các mô hình lưu trú dài ngày và dự án phức hợp.

Dự kiến hơn nửa dân số Việt Nam sẽ thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2035, với thu nhập và sức tiêu dùng cao hơn, cùng sự gia tăng khách quốc tế, ngành du lịch và nghỉ dưỡng được kỳ vọng phát triển mạnh. 

Tại Việt Nam, xu hướng hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế ngày càng tăng, tỷ trọng khách sạn mang thương hiệu quốc tế tại Việt Nam tăng từ 24% lên 32% trong 10 năm qua. Sự hợp tác này, nhờ vào độ nhận diện thương hiệu toàn cầu và quy trình vận hành chuẩn hóa, cũng mở rộng sang bất động sản nhà ở với dòng sản phẩm “branded residence” (bất động sản mang thương hiệu). Việt Nam hiện có 21 dự án branded residence đang hoạt động, đứng thứ hai Đông Nam Á sau Thái Lan và nằm trong top 10 toàn cầu về nguồn cung dự án phát triển.

Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn