Ảnh chính Làm sao để định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế?

Làm sao để định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế?

12/08/2024

Quá trình hội nhập đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên số doanh nghiệp xây dựng và định vị được thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế còn quá ít.

Tại Tọa đàm "Xây dựng thương hiệu Việt phát triển vươn ra thế giới" do HUBA tổ chức, các diễn giả nhấn mạnh rằng thương hiệu không chỉ là tên gọi mà còn là tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng lưu ý rằng doanh nghiệp cần chú trọng không chỉ đến hiệu quả kinh tế mà còn đến tác động tích cực lên môi trường và xã hội để xây dựng niềm tin từ khách hàng.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Tập đoàn Vietravel, nhấn mạnh rằng xây dựng thương hiệu cần phải đi kèm với cam kết hành động thực tế, không chỉ là khẩu hiệu. Ông cho rằng doanh nghiệp cần tạo ra giá trị gia tăng và tập trung vào khách hàng để xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam còn gặp khó khăn do thiếu nguồn lực về tài chính và nhân sự để thực hiện chiến lược dài hạn.

Bà Võ Thị Liên Hương từ Công ty Secoin và ông Ashish Thukral từ Mindshare Việt Nam đều đồng tình rằng để thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới, doanh nghiệp cần tạo ra sự độc đáo, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và liên tục sáng tạo. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tận dụng công nghệ số và truyền thông số để phát triển cộng đồng khách hàng trung thành và đẩy mạnh thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử.

Duy Nguyễn tổng hợp từ Bnews